Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu

Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu

Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu

Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu

Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu
Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu
MENU
Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu Đến Thủ Phủ Trái Cây Sạch Của Thế Giới

Anh Phạm Thiện Hoàng, người sáng lập GreenSpace Store ấn tượng cảnh chủ nông trại sưởi ấm cho cây táo khi băng giá, thuê trực thăng quạt xua mưa và sấy khô trái cherry.

 

"Ông Hoàng Trái Cây Nhập Khẩu: Đây là giống nho phù thủy ngọt thanh, này là táo sweetie giòn thơm, nếm thử nho quả cầu đỏ Tây Ban Nha nhé", vừa nói, Phạm Thiện Hoàng, chủ thương hiệu trái cây nhập khẩu GreenSpace Store - thoăn thoắt bày những loại trái cây mọng nước ra chiếc đĩa để người mua ăn thử tại một cửa hàng ở quận 5, TP HCM. 

Điểm đặc biệt của tất cả trái cây được xếp lên kệ cửa hàng là có đầy đủ giấy chứng nhận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Mà trước đó, để đủ điều kiện xuất khẩu từ Mỹ sang Việt Nam, anh cho biết, những quả táo, nho, cherry ấy trải qua quá trình chăm sóc công phu, kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, nhiều lần.

 

 

Nơi trồng những quả táo ngon

 

Vừa trở về từ những trang trại lớn nhất tại Washington (Mỹ), anh Hoàng mới hiểu rằng vì sao nơi đây là vùng trồng táo ngon nhất thế giới.

 

Thiên nhiên ưu ái tạo nên những vùng thung lũng đầy màu mỡ với một bên là núi chắn gió, một bên là con sông cung cấp nguồn nước sạch. Lớp đất núi lửa, khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiệt độ mùa hè 15-16 độ C trở thành điều kiện lý tưởng cho những loại cây ôn đới.

Một hạt mầm gieo lên rồi trở thành cây táo trĩu quả, không chỉ nhờ vào ưu đãi của thiên nhiên, mà còn phụ thuộc vào giống, quy trình trồng trọt. Để có những giống cây tốt, như táo chỉ mới cao 1 m là quả đã ra trĩu cành, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ủy quyền cho nhiều đơn vị nghiên cứu, trồng thử nghiệm rồi bán lại cho nông dân. Cán bộ khoa học xuống tận nông trại hướng dẫn mọi người cách trồng cây, ươm mầm thế nào là tốt nhất.

 

Mùa đông, nếu nhiệt độ quá thấp, nhiều băng giá, người nông dân dùng các tấm bạt để chăng lên, sưởi ấm cho cây. Riêng với cây cherry, mùa mưa tới, nước thấm vào sẽ làm nứt trái. Vậy nên chủ nông trại sẽ thuê luôn trực thăng để bay phía trên nông trại, quạt xua mưa và sấy khô trái cherry.

 

Mỗi giống táo có phương pháp chăm sóc đặc thù. Ví như những vườn táo đỏ, người nông dân dùng lớp màng nhựa để phủ lên cây, che ánh nắng. Vì khi nắng chiếu trực tiếp, táo sẽ mất sắc tố đỏ, nhạt màu và ngả vàng. Ở vùng đất mới thì dùng tấm màng phủ lên đất, khoét lỗ rồi ươm hạt giống vào đó để chống thoát hơi nước, dồn dinh dưỡng vào cây

 


562 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường