Mỗi ngày ăn một quả táo, tại sao các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên bạn làm điều đó?

Ngăn ngừa tắc nghẽn phổi mãn tính Giảm cholesterol xấu nếu ăn táo thường xuyên Ngăn ngừa bệnh Alzheimer Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể Ăn táo rất tốt cho da Giảm cân hiệu quả từ việc ăn táo Chống ung thư

Trái Cây Nhập Khẩu | GreenSpace PHT

Mỗi ngày ăn một quả táo, tại sao các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên bạn làm điều đó?

táo
Táo là một loại trái cây quen thuộc có đặc tính rất giòn. Tùy giống, tùy chủng loại mà nó sẽ có mùi vị và hương thơm khác nhau. Nhưng xét cho cùng, tất cả các loại táo đều có một điểm chung: Mang trong mình nguồn dinh dưỡng dồi dào.
MENU
Mỗi ngày ăn một quả táo, tại sao các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên bạn làm điều đó?

Bạn có biết tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày hay không?Táo là một loại trái cây quen thuộc có đặc tính rất giòn. Tùy giống, tùy chủng loại mà nó sẽ có mùi vị và hương thơm khác nhau. Có loại táo ngọt. Có loại táo chua. Cũng có một số loại lại mang vị chua chua ngọt ngọt độc đáo. Nhưng xét cho cùng, tất cả các loại táo đều có một điểm chung: Mang trong mình nguồn dinh dưỡng dồi dào.

1. Ngăn ngừa tắc nghẽn phổi mãn tính

 

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Do đó, những người có nguy cơ cao mắc bệnh này nên ăn loại trái cây này mỗi ngày.

 

2. Giảm cholesterol xấu nếu ăn táo thường xuyên

 

Táo có chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL). Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả.

Ăn táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

3. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

 

Táo có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer vì có chứa một chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là quercetin - giúp bảo vệ các tế bào não khỏi bị hư hại, phòng tránh các bệnh liên quan đến thần kinh.

 

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

 

Táo chứa nhiều vitamin C có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

 

5. Ăn táo rất tốt cho da

 

Collagen và elastin trong táo sẽ tác động tích cực tới làn da của bạn, giúp da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

 

6. Giảm cân hiệu quả từ việc ăn táo

 

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi cũng chính là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định. Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo, do vậy bạn có thể chọn táo cho thực đơn giảm cân của mình

7. Chống ung thư

 

Các chất chống oxy hóa như quercetin và triterpenoids trong táo giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ở đại tràng, phổi và ngực.

 

Đừng quên ăn một quả táo mỗi ngày để giúp cơ thể đẩy lùi bệnh tật, níu giữ nét xuân nhé!

fanpage: https://www.facebook.com/greenspacepht/


505 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường