Con đường nhập khẩu chính ngạch khó khăn như thế nào?

Vì sao trái cây nhập khẩu chính ngạch thì an toàn?

Thực phẩm không rõ nguồn gốc cực kì nguy hại đến sức khỏe người sử dụng

GSS KINH DOANH TRÁI CÂY NHẬP KHẨU, TẠI SAO GỌI LÀ LỘI NGƯỢC DÒNG?

trai cay nhap khau, nhap khau chinh ngach, gss, greenspace store
Con đường chính ngạch, thực phẩm sạch thì đúng là rất sạch nhưng mà ngược lại tốn nhiều thời gian và chi phí. Người chủ phải thật sự có tâm huyết thì mới làm được
MENU
GSS KINH DOANH TRÁI CÂY SẠCH NHẬP KHẨU, TẠI SAO GỌI LÀ LỘI NGƯỢC DÒNG?

“Con đường chính ngạch, thực phẩm sạch thì đúng là rất sạch nhưng mà ngược lại tốn nhiều thời gian và chi phí. Người chủ phải thật sự có tâm huyết thì mới làm được”

 

Sở dĩ nói GreenSpace Store lội ngược dòng trên "con nước" kinh doanh trái cây nhập khẩu là vì trong khi các doanh nghiệp khác hoạt động chủ yếu vì lợi nhuận, sẵn sàng chấp nhận đi nhập lậu, trà trộn hàng hóa có nguồn gốc không rõ ràng, hay nhúng trái cây vào hóa chất độc hại để có thể bảo quản được lâu và hạn chế bớt chi phí cho doanh nghiệp; thì GreenSpace Store lại khăng khăng bước trên con đường nhập khẩu chính ngạch, chấp nhận lội ngược dòng, chấp nhận tiêu tốn chi phí khủng để mang về cho người tiêu dùng Việt Nam những loại trái cây sạch, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

>>Như thế nào gọi là trái cây sạch nhập khẩu?

 

 

Con đường nhập khẩu chính ngạch khó khăn như thế nào?

 

Đầu tiên là thủ tục nhập khẩu. Chẳng hạn, muốn nhập khẩu lô nho từ Mỹ, trước hết doanh nghiệp phải có giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Theo quy định, thời gian cấp phép là từ 3 ngày đến 3 năm, tuỳ thuộc vào loại trái cây nhập khẩu thuộc diện đã có kết quả phân tích nguy cơ dịch hại và thời gian theo dõi trước đó hay mới nhập khẩu lần đầu tiên... Giấy phép kiểm dịch thực vật này có thời hạn một năm và doanh nghiệp có trách nhiệm đề nghị cấp mới khi hết hạn.

 

>>Để “hữu cơ” chưa bao giờ là đơn giản

>>Táo Mỹ siêu giòn sắp xuất hiện tại Việt Nam

 

Sau đó, phía doanh nghiệp phải chuyển giấy phép này sang Mỹ để xin chứng thư kiểm dịch thực vật (Phytosanitary Certificate ) từ Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ – USDA và giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (Certificate Of Origin) từ Phòng Thương Mại Hoa Kỳ. Khi hàng được vận chuyển về Việt Nam, đơn vị nhập khẩu còn phải xuất trình loạt giấy tờ như giấy đăng ký kiểm dịch, bản khai kiểm dịch thực vật, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do cơ quan kiểm dịch thực vật của nước xuất khẩu cấp… để xin giấy chứng nhận kiểm dịch.

 

Là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện thủ tục xuất – nhập khẩu hàng hoá, nhưng ông Hoàng cho biết, Phạm Hoàng Trang cũng mất trung bình 40-45 ngày để hoàn thành từ khâu xin giấy phép của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đến khi trái cây được chuyển về kho tại Việt Nam. Đó là chưa kể, trái cây tươi nhập khẩu theo đường chính ngạch cũng cần chi phí rất lớn để đảm bảo các điều kiện về nhiệt độ bảo quản, cách ly trong suốt quá trình vận chuyển, lưu kho, lên kệ tủ mát cho đến công đoạn phân phối tận tay người tiêu dùng.

 

Một khó khăn khác với các nhà nhập khẩu trái cây chính ngạch là chủng loại trái cây được phép nhập khẩu từ các nước vào Việt Nam hiện mới đếm trên đầu ngón tay. Đơn cử như Mỹ – thị trường cung cấp trái cây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng – hiện Chính phủ hai nước mới đàm phán cho một số ít loại quả được đưa về Việt Nam, bao gồm táo, lê, nho, cherry… Các loại trái cây khác, nếu muốn đưa về nước, doanh nghiệp chỉ còn con đường tiểu ngạch – tức là xách tay.

 

 

Tại Greenspace Store, đơn vị đã thiết lập một chuỗi cung ứng gần như khép kín để đưa trái cây nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam. Theo đó, công ty đã thành lập Greenspace Store USA tại Mỹ, chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với các nông trại ở đây để tìm nguồn nguyên liệu và thực hiện thủ tục, đóng container chuyển về nước. Khi đến cảng Việt Nam, Công ty TNHH TM và DV Phạm Hoàng Trang cũng là đơn vị chuyên ngành trong lĩnh vực cung cấp chuỗi cung ứng logistics sẽ đảm nhận các thủ tục còn lại từ khâu thủ tục hải quan, vận chuyển cho đến khâu bảo quản kho lạnh và phân phối sỉ, lẻ đến tận tay người tiêu dùng tại Việt Nam. Bên cạnh các loại trái cây nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ, công ty đã chủ động tìm thêm các nguồn nguyên liệu đảm bảo từ nhiều thị trường khác như Australia, Nhật, Hàn, Chile, Nam Phi…

 

>>Ngàn ưu đãi vàng trong tuần lễ Halloween

>>11 lợi ích tuyệt vời của táo xanh đối với sức khỏe

 

Trái ngược với những thách thức mà doanh nghiệp phải trải qua khi lựa chọn con đường nhập khẩu chính ngạch, người tiêu dùng trong nước hiện chưa thực sự nhận thức đúng về nguồn gốc thực phẩm. Ông Hoàng cho biết, từ khi mở cửa hàng Greenspace Store đầu tiên (278, Lê Văn Sĩ, phường 1, quận Tân Bình, TP HCM), công ty đã trưng bày đầy đủ chứng thư, giấy kiểm dịch thực vật cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, rất ít khách hàng quan tâm và tìm hiểu rõ ràng các loại giấy tờ này.

 

Thực phẩm không rõ nguồn gốc cực kì nguy hại đến sức khỏe người sử dụng

 

Theo bác sĩ Tô Thắng Trung, công tác ở bệnh viện Kiên Giang, việc người tiêu dùng chưa quan tâm đúng mức đến giấy tờ chứng minh nguồn gốc hay an toàn của thực phẩm còn xuất phát từ sự giáo dục. Trong thời gian dài, đa phần người dân không được hướng dẫn một thực phẩm đảm bảo an toàn cần những giấy tờ gì chứng minh.

 

 

Điều này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khi dùng phải các loại thực phẩm, trái cây không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn. Theo bác sĩ Trung, dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi dùng thực phẩm không đảm bảo là rối loạn tiêu hoá. Đáng nghi ngại hơn, các độc tố như dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật hay hoá chất bảo quản có thể tích tụ lâu ngày trong cơ thể và gây ra các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch…

 

VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NGƯỜI THÂN, HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI

 

---------------------------------------------------------------------

Fanpage: https://www.facebook.com/traicaysachgss/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCE3MS5R8VXufq-NFUZX9tXA?view_as=subscriber

HOTLINE: 0969.816.025

>>HỆ THỐNG CỬA HÀNG GREENSPACE STORE

*Khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh

Store Quận 10: 436 Ngô Gia Tự, P 4, Quận 10

Store Phú Nhuận: 245 Phan Đăng Lưu, P1, Q. Phú Nhuận

Store Quận 5: 777 Trần Hưng Đạo, P1, Quận 5

Store Quận 1: 103: Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành Quận 1

*Khu vực Thành phố Nha Trang

Store Nha Trang: 170 Ngô Gia Tự, P Phước Tiến, Tp.Nha Trang

 


1080 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường