ĂN LỰU THẾ NÀO ĐỂ ĐÚNG CÁCH?

ĂN LỰU THẾ NÀO ĐỂ ĐÚNG CÁCH?

ĂN LỰU THẾ NÀO ĐỂ ĐÚNG CÁCH?

ĂN LỰU THẾ NÀO ĐỂ ĐÚNG CÁCH?

lựu, trai cay sach, trai cay nhap khau, gss, greenspace store
ĂN LỰU THẾ NÀO ĐỂ ĐÚNG CÁCH?
MENU
ĂN LỰU THẾ NÀO ĐỂ ĐÚNG CÁCH?

Với hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe, lựu đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong quả lựu có chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, khi ăn lựu cần lưu ý những điều sau đây

 

 

Ăn lựu tốt nhất nên bỏ hạt

 

Hạt lựu chín có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tác dụng tẩy giun hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đã có trường hợp trẻ em nguy kịch vì tắc ruột do ăn nhiều hạt lựu. Vì vậy, khi ăn không nên nuốt hạt lựu, với người lớn thì cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Để tận dụng hết được những dưỡng chất có trong quả lựu, bạn có thể cho lưu ép lấy nước, hoặc có thể kết hợp với một số hoa quả khác như: lê, sơ-ri, xoài hoặc quýt để được cốc nước ngon thơm ngon như ý.

 

 

Những người hạn chế ăn lựu

 

- Những người bị bệnh viêm dạ dày.

- Những người bị sâu răng hay gặp các vấn đề về răng miệng. Nếu vẫn muốn thưởng thức loại quả này, sau khi ăn bạn phải đánh răng ngay lập tức.

- Những người bị nóng trong người, đặc biệt là trẻ em.

- Bệnh nhân bị đái tháo đường, vì lựu có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, nhưng không phải là loại quả lý tưởng để ăn thường xuyên.

 

Dưới đây là những công dụng chữa bệnh và làm đẹp có trong quả lựu

 

  • Làm đẹp da hiệu quả

 

Lựu là trái cây ít được dùng phổ biến trong làm đẹp. Phân tích thành phần trong quả lựu bạn sẽ tìm thấy những loại vitamin như A, vitamin C và đặc biệt vitamin E -loại vitamin rất tốt cho da, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra nước ép của lựu cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm trên da.

 

 

>>Lựu Ai Cập có gì đặc biệt?

>>Táo Sweetie siêu ngọt, siêu thơm ban đã thử??

 

  • Cải thiện chuyện phòng the

 

Nghiên cứu mới của Đại học Queen Margaret (Edinburgh) khẳng định, lựu không chỉ là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung, mà còn là một món quà tự nhiên dành cho những người có nhu cầu “cải thiện phong độ”.

 

  • Bảo vệ và phục hồi gan, thận

 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng một lượng nhất định quả lựu có thể ngăn chặn được những hư tổn của gan, thận và bảo vệ chúng khỏi những độc tố mà cơ thể hằng ngày vẫn hấp thu và giúp phục hồi sau khi bị hư tổn.

 

  • Tăng cường hệ miễn dịch

 

Lựu và nước ép lựu có chứa rất nhiều Vitamin C, được biết đến như một chất cần thiết và rất nhanh bị thiếu hút. Vì vậy chất vitamin C cần phải được bổ sung liên tục và lựu là lựa chọn hàng đầu một.

 

  • Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

 

Nghiên cứu mới nhất cho thấy lựu cải thiện được khả năng giúp cơ thể tổng hợp cholesterol và tiêu huỷ các phân tử gốc tự do trong hệ thống các mạch máu (điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim).

 

  • Ngăn ngừa ung thư vú

 

Các nhà hoa học tại một trường đại học đã nghiên cứu về những ảnh hưởng của nước ép lựu và những thành phần hợp thành chất dinh dưỡng có thể chống lại bệnh ung thư ngực. Họ kết luận rằng, nước ép lựu là một phương thức điều trị rất có tiềm năng trong công cuộc phòng chống ung thư.

Theo MH/Báo Gia Đình & Xã Hội

 

-------------------------------------

Fanpage: GreenSpace Store - Trái cây sạch nhập khẩu

Youtube: GREENSPACE STORE

HOTLINE: 0969.816.025

>>HỆ THỐNG CỬA HÀNG GREENSPACE STORE<<

*Khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh

Store Phú Nhuận: 245 Phan Đăng Lưu, P1, Q. Phú Nhuận

Store Quận 5: 777 Trần Hưng Đạo, P1, Quận 5

Store Quận 1: 103: Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành Quận 1

*Khu vực Thành phố Nha Trang

Store Nha Trang: 170 Ngô Gia Tự, P Phước Tiến, Tp.Nha Trang


313 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường